Tuesday, December 23, 2003

Paint it Black


I finally finished my readings on Constantino. Yipee! Five chapters of Philippine History under Japanese rule. Whew! I survived. Sana lang maalala ko lahat ng dapat maalala para sa long test.

The new paint job for our house is (surprise!) not over yet. For the past three weeks or so the smell of paint has invaded my respiratory system up to its alveoli, I think, that I am almost nearly (parang redundant)intoxicated. Paint aroma is so addicting as it is headache-inducing. Anyway, we also had our gate repainted with the same color as before. But before that the old paint had to be removed. Who would do the job better than (drumroll...) me! Ngayon ko lang napatunayang ang arte ko pala talaga. Nagsuot pa ko ng surgical gloves bago magtanggal ng pintura baka kasi marumihan yung nails ko. Removing paint is no joke. Nakakapuwing, nakakapagod at nakakangawit. Pagkatapos nun, mapupuno pa ng kinaskas na pintura yung buong katawan mo tapos mamamanhid pa yung kamay mo tapos gugutumin ka pa. Hindi ko nga malaman kung bakit pa kailangang gawin yun e parehong kulay rin lang naman yung ipapalit. All in all, removing paint is a sucky, messy and super pointless job!

No comments: