Sunday, November 16, 2003

Eto na yata ang isa sa mga pinakamasamang araw na pwede mong maranasan dahil walang tubig!!!!!!! Pumutok daw ang bwakanavitch na tanke ng suibdivision namin. Pakshet diba? Mula madaling araw hanggang mga 6 ng gabi walang tubig. Ang lagkit-lagkit ng pakiramdam. Masama pa nun, coke ang tubig namin ngayon naka-apat na litro yata kami. Malapit ng dumaloy sa circulatory system ko ang coke. Kpag nasugatan ako hindi na pulang dugo ang dadanak kundi itim na Coca-Cola. Hindi lang yan. Syempre kelangan mag-igib ng tubig, at guess who kung sinong nag igib? None other than, yours truly. Todo bomba (up and down motion of the lever of the water pump) ang lola mo. Kaya lang hindi naman nakayanan ng powers ko yung pagbitbit nung timba. Tinawag ko pa yung tito ko para buhatin yun. Lakas kasi ng loob ko pinuno ko pa yung timba di ko naman pala kaya.
Nakadagdag pa dun sa ka-hassle-an ng walang tubig ay yung ginagawa yung kisame namin. Ang kalat tuloy nung bahay. Ang daming tao. All in all, ang gulo! Kaya nagkulong na lang ako sa kwarto at nagbasa ng Marieb (yung Ana and Physio book namin). Nagpakahenya ako sa N3 (yung major namin). Thank goodness and his friendsters, may natutunan naman ako. Kaya lang pagdating nung topic na The Cell tinamad na ako dahil ilang beses na yung tinuro. Mukha na nga akong cell eh. Kaya, ergo, balik nanaman sa favorite hobby ko, pagtunganga!

Dahil walang tubig hindi na rin tuloy kami nakapagsimba kasi dyahe naman diba kung aalis ka ng bahay nang hindi naliligo? Sa totoo lang ngayon ko napag-isip-isipan na napakahalaga pala ng tubig. Dibale ng mag brown out basta may tubig. Totoo pala yung sinasabi nilang "You don't know what you've got till it's gone". Sobrang icky ng feeling pag walang tubig. Kasi naman ano kayang kab*b*han ang ginawa at pumutok daw yung tangke ng tubig ng subdivision namin.


*Yay! mag momonday na naman. Mababalikan ko na yung chucks na yun. Ayos. Sana may sizes na.




No comments: