Friday, March 18, 2005

angsty teenager shit pt.1

angsty teenager shit pt.1
dala na rin siguro ng hiya at major guilt-trip dahil ilang beses na rin namin silang naiindian sa mga lakaran, natuloy na rin yung matagal na naming balak na mapanood sa isa sa mga gig nila ang Batopik.small time gig lang 'to sa LCC, nung nakaraang wednesday ng gabi. pero astig na rin. actually, tatlo silang 'guest bands': final project, DBTC, Batopik. bulok yung final project. ang feeling kasi nung vocalist nila. hindi naman cute tapos pumipiyok pa. duh! dude, hindi to contest ng pagalingan sa pagpiyok no! buti sana kung gwapo ka e hindi naman. umuwi ka na lang. :P galing nung DBTC (some band from don bosco) syempre dahil tinugtog nila yung cute without the e. haha. masayang-masaya na ko nun. aliw yung vocalist nila ang tabaching tapos A++ for stage presence. if i didn't know any better, maiisip ko na tinrain siya ni Kuya Germs kapalit ni Ike Lozada sa master showman(hehe SLN po mister Ike). pero di nga, kapal ng mukha chong. training ba yan sa don bosco? (peace! sa mga taga don bosco. baka kuyugin niyo na ko neto). pero syempre da best yung Batopik (*ubo *ubo pano ba yan? kailangan na nila kong bayaran.hehe). galing kaya nila. for bookings and reservations contact...

ang audience: nagtitiliang high school girls. you wouldn't think na catholic school ang pinasok mo kung pagmamasdan mo ang mga kasuotan nila. gaawd, there was this one girl, who came in wearing this super short skirt and a hot pink top which was practically a bra for crying out loud! and there were millions of others wearing tube tops and mid riffs. if i'm not mistaken, 80 something percent wore minis, and 90% would have to see a chiropractor the following day from wearing heels (or maybe they won't, but that's not the point). seeing them, you'll think Britney Spears is their friggin' messiah or something. and shit naman, come on they're practically children! i'm talking 12 to 16 year-olds here, people. 12 to 16 year old kids! i don't understand the fuss about wanting to grow up so soon. ang sarap kaya magpaka-high school. all the thrill... haay high school. buti na lang college na ko.*belat* hehe.

we were totally out of place there wearing our beloved maong and shirt (sabay bulong sa sarili 'dibale, 'neng UP ka naman e.). of course, i have grown out of that certain wild high you get from parties back in high school. yung tipong preparation pa lang excited na excited ka na. not that i've attended many during my time (naks i talk like it was 50 yrs ago haha). yung alam mo yun, minsan-lang-kasi-kaya-itodo-na-natin-to attitude. maybe with age (and experience), you do get that certain maturity. and promise, nun ko lang nalaman na mature na pala ako sa lagay na 'to. plus, the realization that i'm really an adult now, na matanda na ko kaya di ko na keri ang fashion ng mga kabataan ngayon. hehe. 18 na nga ako e. two years from now 20 na ko (malamang). wala lang. gusto ko lang sabihin. :P ang tatak pala ng pagiging mature ay wala sa pananamit o panlabas na anyo, kundi sa pagkilos ng naayon at sa pagdedesisyon para sa sarili.

ayan na-frustrate naman tuloy ako. tumatanda na ko pero ang dami ko pang gustong gawin sa buhay ko. yung mga bagay na sana noon ko pa sinimulan at yung mga bagay na sana masimulan ko na ngayon pa lang. there's so much to do with so little time. oh crap, i think i'm running out of time! wag naman sana.

No comments: