Saturday, August 28, 2004

onli in da Pilipinas kong mahal at mura lang dito sa puso ng saging kiko matsing at pong pagong

kakaiba rin dito sa Pinas no? kapag sinabing 7 PM, ang ibig sabihin 8 PM pa maguumpisa ang party. kapag sinabing semi-formal ang attire, naka-jeans ang mga tao. kapag formal naman, naka semi-formal naman sila. ano ba talaga?!

at dito ka rin lang makakakita ng handaang walang lamesa. puro upuan. yung mga nirentahang table andun sa mga sunog-baga na walang kamuwang-muwang na sila rin ay excellent candidates for cirrhosis. yung mga bisita hirap na hirap kumain mula sa paper plate ng nakatayo habang ang mga walang hiyang sunog baga, ayun nagpapalaki ng tiyan habang nilalason ang kanilang mga apdo. grrr... damn them all.

at exclusive sa Pilipinas na yung kasali sa 18 roses ng debutante ay nakashirt, nakashorts, naka cap at all clad na parang clone ni Nelly (in other words, jologers ever). Duh! Shit mamamatay ako andami nila e. Feeling nigger ang mga gag*. Call me judgemental. Wala akong pakialam. Dumadami na ang population nila. Sa Rob din ang dami. gawd... tsk tsk. iyan ba ang napapanood sa telebisyon ng mga kabataan ngayon? poor them.

dito rin lang sa Pinas mo maeencounter yung mga tao na magpapakipot muna, pero magsasalita rin naman pala sa mic. lam mo yun? minsan nakakainis. minsan ok lang. ewan.

tapos may isang babae, wala naman siyang ginagawa sa 'kin. pero inoobserve ko siya form a distance (ewan ko kung bakit). at naiinis ako sa kanya. yung inis na parang gusto kong itapon sa mukha niya yung pagkain ko. parang ganun. hindi ko alam kung bakit. naiirita ako sa kanya. grrr.. pag naaalala ko yung pagmumukha niya. naiirita pa rin ako. grrr...

ngayon ko lang nalaman, na pwede rin pala akong magpaka anti-social. siguro naiirita rin sila sa 'kin. well, paki ko?


No comments: